Top 5 cách tìm iphone bị mất hiệu quả dân chơi Táo nên biết

Megusta

Vì một lý do nào đó mà bạn bị thất lạc chiếc Iphone của mình. Đừng quá lo lắng và hãy thật bình tĩnh vì sẽ luôn có cách tìm iphone bị mất. Kể khi thiết bị của bạn bị tắt máy, sập nguồn hay không bật định vị. Hãy lưu lại bài viết sau đây của Trendcongnghe.vn để biết cách xử lý và lấy lại Iphone của mình nhanh chóng bạn nhé!

cach-tim-iphone-bi-mat

>>>>Quan tâm thêm: chụp màn hình iPhone 

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Tìm Iphone trên điện thoại

Nếu bạn muốn biết định vị Iphone bị mất để tìm lại điện thoại thì bạn cần bật chế độ Tìm iPhone (Find my iPhone) trong iCloud. Bởi nếu bạn không kích hoạt chế độ này trước khó có thể tìm được Iphone qua các dịch vụ của Apple.

Bước 1: Mở Iphone rồi vào phần Cài đặt rồi ấn tiếp vào Tài khoản (đã đăng nhập).

Bước 2: Bây giờ bạn hãy bấm vào iCloud rồi chọn vào Tìm iPhone rồi bật nút Tìm iPhone. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc kích hoạt chế độ tìm Iphone khi bị mất.

cach-tim-iphone-bi-mat

Update 5 cách tìm iphone bị mất nhanh và hiệu quả

Tìm Iphone bị mất qua số điện thoại hay Iphone của bạn bè

Phương pháp đầu tiên và đơn giản nhất mà bạn nên nghĩ đến khi bị thất lạc điện thoại. Đó là hãy dùng điện thoại khác nhắn tin hoặc gọi điện đến số điện thoại trên Iphone bị mất. Người cầm Iphone sẽ biết được thông tin liên hệ của bạn và hẹn gặp để trả lại máy.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Iphone hay Ipad của bạn bè để đăng nhập vào tài khoản Apple ID trên Iphone bị mất. Khi đó các thiết bị được kết nối sẽ xuất hiện khi bạn truy cập thành công. Lúc này thì bạn hãy nhấn vào Iphone bị mất của mình.

Bây giờ thì trên bản đồ sẽ xuất hiện vị trí của Iphone bị mất mà bạn có thể quan sát thấy. Sau đó bạn hãy bấm vào nút Action ở dưới và nhận sử chỉ dần qua việc bấm vào biểu tượng ô tô. Bạn sẽ được chuyển hướng đến Maps và biết được vị trí cuối cùng mà Iphone bị mất xuất hiện kể bị tắt nguồn.

cach-tim-iphone-bi-mat

Cách tìm iphone bị mất bằng iCloud

Bước 1: Sử dụng thiết bị khác như Iphone, Ipad hoặc Laptop của Apple để tiến hành đăng nhập tài khoản iCloud trên Iphone đã bị mất.

Với đường link đăng nhập: https://www.icloud.com/find. Khi đăng nhập vào thì bạn hãy tìm và chọn vào Tìm iPhone (Find my iPhone). Bạn sẽ nhập mật khẩu tài khoản iCloud lại như hệ thống yêu cầu.

cach-tim-iphone-bi-mat

Bước 2: Sau khi bạn kích hoạt chế độ Tìm iPhone ở thiết bị mới. Lúc này hệ thống sẽ tự dò tìm Iphone của bạn và hiện thị trên bản đồ. Quan sát màn hình thấy chấm xanh nghĩa là Iphone bị mất của bạn đang ở vị trí đó và có kết nối Internet.

cach-tim-iphone-bi-mat

Còn nếu chấm xám là Iphone đã bị tắt kết nối Internet. Vị trí chấm xám là vị trí cuối mà Iphone của bạn có kết nối Internet. Khi đó có 2 trường hợp: Iphone của bạn vẫn ở đó hoặc đã mang đi chỗ khác.

Bước 3: Ở chấm màu xanh có kết nối Internet thì bạn hãy ấn vào đó. Lúc này màn hình sẽ xuất hiện 3 tùy chọn:

  • Phát âm thanh (Play sound): Để bạn tìm Iphone ở phạm vị gần như nhà ơ hay cơ quan làm việc.
  • Chế độ mất (Lost mode): Giúp khóa Iphone bị mất và giúp bạn gửi thông báo cùng số điện thoại của bạn đến Iphone bị mất. Nhờ đó mà người đang giữ Iphone của bạn sẽ liên hệ lại với bạn. Chế độ này cũng sẽ giúp khóa màn hình Iphone để tạm thời bảo vệ dữ liệu. Tránh việc người khác sử dụng Iphone của bạn.
  • Xóa thiết bị (Erase device): Bạn có những thông tin quan trọng mà không muốn người khác biết. Hãy lựa chọn chế độ này để bảo mật thông tin. Các dữ liệu sẽ được xóa hoàn toàn khi có kết nối Internet.

cach-tim-iphone-bi-mat

Sử dụng mã Imei – Cách tìm iPhone bị mất

Mã Imei không chỉ giúp bạn biết được các thông tin quan trọng về hàng chính hãng, hạn bảo hành, …khi check Imei. Nó là dãy số với 15 số mà mỗi Iphone sẽ sở hữu mã Imei riêng để nhận dạng thiết bị di động quốc tế. Bên cạnh đó thì dãy số này cũng sẽ giúp bạn tìm được Iphone bị thất lạc.

Khi Iphone bị mất thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào thì tổng đài sẽ lưu lại số Imei và các thông tin quan trọng. Gồm: số thuê bao, người nhận cuộc gọi và thời gian thực hiện cuộc gọi. Bạn hãy liên hệ với nhà mạng viễn thông để kiểm tra được vị trí của Iphone bị mất được kích hoạt. Đồng thời hãy nhờ đến cơ quan chức năng Pháp luật và cung cấp số Imei để hỗ trợ bạn tìm lại Iphone.

cach-tim-iphone-bi-mat

Cách tìm iPhone bị mất khi tắt máy

Với phương pháp này thì bạn cần bật tính năng Gửi vị trí sau cùng cho Iphone trước khi bị tắt máy. Quy trình thực hiện gồm các bước lần lượt sau:

  • Bước 1: Từ màn hình chính của thiết bị được kết nối với Iphone bị mất. Bạn tiến hành kích hoạt tính năng Find My iPhone bằng cách vào phần Cài đặt rồi chọn mục tài khoản. Tiếp đó bạn hãy kích hoạt chế độ Tìm iPhone.
  • Bước 2: Ngay khi chế độ Tìm iPhone được kích hoạt thì bạn hãy kéo xuống dưới và chọn vào chế độ Gửi vị trí sau cùng để bật tính năng này.

Khi đã bật thì hệ thống sẽ gửi cho bạn vị trí cuối cùng của Iphone bị mất tắt nguồn. Để từ đó bạn có thể xác định được vùng địa điểm mà Iphone bị mất sẽ xuất hiện và tìm kiếm dễ dàng hơn.

cach-tim-iphone-bi-mat

Luôn bật chế độ khóa SIM

Chức năng này vô cùng hữu ích khi bạn khởi động hoặc tháo SIM ra khỏi máy. Khi đó thiết bị khác sẽ yêu cầu bạn điền mật khẩu để mở khóa. Hãy luôn bật chế độ khóa sim mọi lúc mọi nơi khi sử dùng. Bạn cần điền đúng mật mã để có thể sử dụng được tính năng này.

cach-tim-iphone-bi-mat

Quy trình bật tính năng này đó là bạn hãy chọn vào phần Cài đặt. Tiếp đó bạn bấm vào điện thoại rồi nhấn tiếp chọn PIN của SIM. Ở đây thì hãy kích hoạt tính năng này và tạo mã PIN để sử dụng.

Tạm kết

Đến đây thì bạn đọc đã biết được một số cách tìm iPhone bị mất hiệu quả. Hãy thật bình tĩnh và lựa chọn cách phù hợp giúp bạn tìm lại được Iphone bị thất lạc. Mong rằng bạn đọc đã nắm được những hướng dẫn chi tiết về cách làm và thực hiện thành công.

Hãy ghé thăm trendcongnghe.vn để cập nhật thêm các thông tin hữu ích về công nghệ, xu hướng công nghệ cùng các thủ thuật bạn nhé!

Chia sẻ:

Tin nổi bật
Cách lưu file pdf siêu nhanh và đơn giản bạn đã biết chưa?

Cách lưu file pdf siêu nhanh và đơn giản bạn đã biết chưa?

Tiết kiệm dung lượng bộ nhớ, lưu trữ dễ dàng và có độ bảo mật cao nên file PFD được nhiều người ưa...
Hướng dẫn đổi ảnh đại diện Tik tok nhanh chóng và đơn giản

Hướng dẫn đổi ảnh đại diện Tik tok nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Tiktok được đông đảo giới trẻ yêu thích bởi có nhiều nội dung mới và hấp dẫn. Bạn cũng đang...
Cách để ảnh bìa chỉ mình tôi trên facebook dễ không tưởng bạn đã biết?

Cách để ảnh bìa chỉ mình tôi trên facebook dễ không tưởng bạn đã biết?

Facebook là mạng xã hội kết nối nhiều người dùng lại với nhau phá vỡ mọi rào cản về địa lý. Chính vì...
Tết nguyên đán 2023 còn bao lâu? Những phong tục cổ truyền ngày Tết

Tết nguyên đán 2023 còn bao lâu? Những phong tục cổ truyền ngày Tết

Đếm ngược từng ngày theo dòng chảy thời gian thì sẽ chẳng còn bao lâu nữa là đến Tết Nguyên Đán 2023. Một...
Cách gửi file qua messenger đơn giản trong một nốt nhạc

Cách gửi file qua messenger đơn giản trong một nốt nhạc

Messenger là ứng dụng nhắn tin, trò chuyện miễn phí phổ biến với nhiều tiện ích đặc biệt nhất là khả năng gửi...
Top 8 trang web rút gọn link nhanh chóng, miễn phí và đơn giản

Top 8 trang web rút gọn link nhanh chóng, miễn phí và đơn giản

Việc rút gọn link sẽ giúp người dùng chia và quản lý số lượng Click tới Url dễ dàng hơn. Từ đó mà...
Tổng hợp cách xóa trang trong word đơn giản và nhanh nhất

Tổng hợp cách xóa trang trong word đơn giản và nhanh nhất

Khi soạn thảo văn bản trên word vô tình bạn sẽ thấy sự xuất hiện của các trang trắng. Điều này khiến bạn...
Cách đổi tên airdrop trên Iphone, Ipad dễ không tưởng

Cách đổi tên airdrop trên Iphone, Ipad dễ không tưởng

Để đảm bảo sự riêng tư và thuận tiện cho việc chia sẻ dữ liệu trên các thiết bị Apple thì bạn hãy...
Cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn trong một nốt nhạc

Cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn trong một nốt nhạc

Trong một số trường hợp vì lý do bảo mật cá nhân hoặc không có nhu cầu sử dụng và bạn muốn xóa...
Hướng dẫn tạo tài khoản paypal miễn phí và đơn giản

Hướng dẫn tạo tài khoản paypal miễn phí và đơn giản

Mua sắm Online ngày càng phát triển tại nhiều quốc gia với phương thức thanh toán siêu tiện lợi qua paypal. Bạn chỉ...