Cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn trong một nốt nhạc

Megusta

Trong một số trường hợp vì lý do bảo mật cá nhân hoặc không có nhu cầu sử dụng và bạn muốn xóa vĩnh viễn. Hãy tham khảo cách xóa tài khoản facebook nhanh chóng và đơn giản của Trendcongnghe.vn dưới đây nhé!

cách xóa tài khoản facebook

Xóa tài khoản Facebook là gì?

  • Được hiểu là hành động loại bỏ hoàn toàn tài khoản người dùng trên mạng xã hội Facebook. Khi bạn thực hiện các thao tác xóa tài khoản thì facebook sẽ tiếp nhận yêu cầu này. Bên cạnh đó thì bạn cần đợi trong vòng 30 ngày trước khi facebook xác định được rằng bạn chắc chắn muốn xóa tài khoản.
  • Sau khi tài khoản được xóa bỏ hoàn toàn thì những bạn bè và người thân trên Facebook sẽ không thể tìm thấy hay nhắn tin, trò chuyện trò chuyện với bạn được.

cách xóa tài khoản facebook

Một số điều lưu ý trước khi xóa tài khoản facebook

Khi thực hiện thủ thuật Facebook này thì bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Bạn sẽ không thể kích hoạt được lại tài khoản.
  • Profile, ảnh, bài viết, video cùng các nội dung mà bạn đã thêm đều bị xóa sạch. Bạn sẽ không thể lấy bất cứ thông tin hay nội dung nào nữa.
  • Bạn sẽ không thể dùng được Facebook Messenger. Đồng thời không sử dụng được tính năng đăng nhập bằng Facebook cho những ứng dụng hay trang web mà mình đăng ký bằng tài khoản Facebook. Trong trường hợp bạn muốn khôi phục những tài khoản đó thì cần liên hệ với các ứng dụng và trang web này.
  • Những thông tin như tin nhắn bạn đã gửi cho bạn bè vẫn có thể hiển thị với họ sau khi bạn xóa tài khoản của mình. Bản sao tin nhắn bạn đã gửi được lưu trong hộp thư của bạn bè.
  • Trong trường hợp bạn dùng tài khoản facebook để đăng nhập Oculus thì khi bạn xóa tài khoản của mình thì thông tin trên Oculus cũng bị xóa luôn. Bao gồm thành tích và các giao dịch mua ứng dụng. Bạn sẽ không thẻ trả lại các ứng dụng và sẽ mất mọi khoản tín dụng hiện có tại cửa hàng.
  • Các trang chỉ có bạn kiểm soát cũng sẽ bị xóa. Nếu không muốn bị xóa thì bạn hãy cấp quyền kiểm soát cho người khác rồi sau đó xóa tài khoản.

cách xóa tài khoản facebook

>>>>>Tìm hiểu thêm: Update 7 cách lấy lại mật khẩu facebook dễ không tưởng

Cách vô hiệu hóa tài khoản facebook

Nếu bạn không muốn xóa tài khoản của mình vĩnh viễn thì hãy vô hiệu hóa tài khoản của mình như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập tài khoản Facebook cần xóa rồi nhấn vào ảnh đại điện Profile và chọn vào Cài đặt & quyền riêng tư.

cách xóa tài khoản facebook

Bước 2: Kế tiếp bạn chọn vào Cài đặt rồi chọn tiếp Quyền riêng tư và chọn tiếp vào mục Thông tin của bạn trên Facebook. Tiếp đó kéo xuống dưới và chọn vào Xem tại mục Vô hiệu hóa và xóa.

cách xóa tài khoản facebook

Bước 3: Màn hình thiết bị chuyển hướng giao diện vô hiệu hóa tài khoản và xóa. Ở đây bạn chọn vào Vô hiệu quá tài khoản rồi chọn vào Tiếp tục vô hiệu hóa tài khoản. Lúc này bạn cần nhập mật khẩu facebook của mình để ấn xác nhận vô hiệu hóa tài khoản rồi bấm Tiếp tục.

cách xóa tài khoản facebook

Hướng dẫn cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn

Xóa tài khoản Facebook trên điện thoại

Với cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên điện thoại thì bạn thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng Facebook rồi đăng nhập tài khoản cần xóa. Tiếp đến chọn vào vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang ở góc phải trên màn hình.

cách xóa tài khoản facebook

Bước 2: Ở mục Cài đặt & quyền riêng tư thì bạn chọn vào Cài đặt => Bạn chọn vào Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản. Tại đây bạn chọn vào dòng Vô hiệu hóa và xóa rồi chọn mục Xóa tài khoản =>Tiếp tục xóa tài khoản.

cách xóa tài khoản facebook

Bước 3: Màn hình chuyển hướng thì bạn chọn vào Xóa tài khoản rồi bạn nhập mật khẩu để xác nhận thông tin tài khoản của mình. Sau đó chọn vào Tiếp tục rồi chọn vào dòng Xóa tài khoản để hoàn toàn việc xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn là xong.

Cách xóa tài khoản Facebook trên máy tính

Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản facebook của mình trên máy tính rồi ấn vào Avatar ở góc phải trên màn hình. Kế tiếp bạn chọn vào Cài đặt & quyền riêng tư rồi chọn tiếp Cài đặt.

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn vào Quyền riêng tư rồi nhấn tiếp vào mục Thông tin của bạn trên facebook. Bạn kéo xuống dưới và chọn vào dòng Vô hiệu hóa và xóa rồi chọn vào dòng Xóa vĩnh viễn tài khoản => ô Tiếp tục xóa tài khoản.

Cách xóa tài khoản Facebook

Bước 3: Ở đây bạn chọn vào dòng Xóa tài khoản rồi nhập mật khẩu Facebook để xác minh tài khoản của bạn đang dùng và ấn vào chọn Tiếp tục. Sau cùng bạn chọn vào Xóa tài khoản để hoàn tất cách xóa tài khoản facebook trên máy tính.

Hủy xóa tài khoản tài khoản Facebook

Facebook sẽ xem xét thời gian xóa tài khoản của bạn trong vòng 30 ngày. Do vậy trong vòng 30 ngày kể thời gian bạn thực hiện thao tác xóa tài khoản thì bạn có thể hủy xóa. Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình rồi chọn vào Hủy xóa để kết thúc việc xóa tài khoản Facebook của mình vĩnh viễn.

Cách xóa tài khoản facbook của người khác

Được áp dụng trong trường hợp có người mạo danh tài khoản Facebook của mình. Quy trình thực hiện gồm các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook cần xóa và truy cập vào Profile rồi chọn vào phần Giới thiệu.

cách xóa tài khoản facebook

Bước 2: Tiến hành sao chép các thông tin ở phần tổng quan rồi chuyển sang phần thông tin cơ bản và sao chép các chi tiết quan trọng. Các chi tiết càng giống thì tỉ lệ xóa thành công càng lớn.

Bước 3: Bây giờ bạn thay đổi Profile của mình giống với các thông tin đã sao chép. Kế tiếp vào trang chính của tài khoản muốn xóa rồi chọn vào phần “…”  và chọn gửi phản hồi hoặc báo cáo trang cá nhân này.

Bước 4: Sau cùng bạn chọn vào Giả mạo người khác rồi chọn Tôi rồi nhấn Gửi là xong. Ngay sau đó sẽ có thông báo xác nhận yêu cầu của bạn đã thực hiện thành công. Khi bạn tìm kiếm tài khoản đó những không khả dụng tức là bạn đã xóa tài khoản Facebook của người khác thành công.

cách xóa tài khoản facebook

Câu hỏi thường gặp về cách xóa tài khoản Facebook

Cách tải thông tin trên Facebook trước khi xóa như thế nào?

Khi thực hiện cách xóa tài khoản Facebook thì bạn tiến hành lưu lại các thông tin quan trọng như sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook của mình rồi nhấn vào Avatar ở góc phải trên màn hình chính. Tiếp đó chọn vào Cài đặt và quyền riêng tư và chọn Cài đặt => Quyền riêng tư =>Thông tin của bạn trên facebook.

Cách xóa tài khoản Facebook

Bước 2: Tại đây bạn chọn vào chữ Xem tại mục Tải thông tin của bạn xuống. Kế tiếp bạn thiết lập các thông tin về file tải xuống ở phần Chọn tùy chọn file =>Yêu cầu bản tải xuống.

cách xóa tài khoản facebook

Bước 3: Quá trình tạo bản sao thông tin xuống sẽ có mật khẩu bảo vệ và chỉ có bạn mới có quyền truy cập. Khi hệ thống tạo bản thì quá trình tải xuống sẽ hoàn thành trong vài ngày.

Sự khác biệt giữa Xóa tài khoản và hủy kích hoạt tài khoản Facebook?

Việc xóa tài khoản Facebook mang tính chất vĩnh viễn và người dùng không thể lấy lại được tài khoản. Còn hủy kích hoạt tài khoản mang tính chất tạm thời và người dùng có thể mở lại bất cứ lúc nào.

Có xóa được tài khoản Facebook bị mất không?

Đáp án là có và khi thực hiện thì bạn cần phải khôi phục mật khẩu để có thể xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. Các bước tiến hành như sau:

  • Truy cập vào Facebook và nhập email và số điện thoại đăng nhập. Kế tiếp bạn chọn vào quên mật khẩu rồi chọn nhận mã xác thực bằng số điện thoại hoặc email. Facebook sẽ gửi mã xác nhận cho bạn và bạn hãy nhập vào ô theo yêu cầu rồi chọn Tiếp tục. Lúc này bạn cần đặt mật khẩu mới cho tài khoản Facebook rồi chọn tiếp tục.
  • Sau đó bạn thực hiện quy trình xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn như ở trên. Khi bạn chọn vào Xóa tài khoản để xóa vĩnh viễn tài khoản thì Facebook sẽ gửi thông báo xác nhận lên lịch xóa tài khoản. Bạn hãy đăng nhập tài khoản và chọn Xác nhận xóa rồi chọn đăng xuất tài khoản.

cách xóa tài khoản facebook

Ở trên là những hướng dẫn chi tiết về cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn trên máy tính, điện thoại. Mong rằng bạn đọc sẽ hiểu và thực hiện thành công cùng trau dồi cho mình những thủ thuật hay ho. Theo dõi Trendcongnghe.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin về công nghệ hữu ích nhé!

Chia sẻ:

Tin nổi bật
Cách lưu file pdf siêu nhanh và đơn giản bạn đã biết chưa?

Cách lưu file pdf siêu nhanh và đơn giản bạn đã biết chưa?

Tiết kiệm dung lượng bộ nhớ, lưu trữ dễ dàng và có độ bảo mật cao nên file PFD được nhiều người ưa...
Hướng dẫn đổi ảnh đại diện Tik tok nhanh chóng và đơn giản

Hướng dẫn đổi ảnh đại diện Tik tok nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Tiktok được đông đảo giới trẻ yêu thích bởi có nhiều nội dung mới và hấp dẫn. Bạn cũng đang...
Cách để ảnh bìa chỉ mình tôi trên facebook dễ không tưởng bạn đã biết?

Cách để ảnh bìa chỉ mình tôi trên facebook dễ không tưởng bạn đã biết?

Facebook là mạng xã hội kết nối nhiều người dùng lại với nhau phá vỡ mọi rào cản về địa lý. Chính vì...
Tết nguyên đán 2023 còn bao lâu? Những phong tục cổ truyền ngày Tết

Tết nguyên đán 2023 còn bao lâu? Những phong tục cổ truyền ngày Tết

Đếm ngược từng ngày theo dòng chảy thời gian thì sẽ chẳng còn bao lâu nữa là đến Tết Nguyên Đán 2023. Một...
Cách gửi file qua messenger đơn giản trong một nốt nhạc

Cách gửi file qua messenger đơn giản trong một nốt nhạc

Messenger là ứng dụng nhắn tin, trò chuyện miễn phí phổ biến với nhiều tiện ích đặc biệt nhất là khả năng gửi...
Top 8 trang web rút gọn link nhanh chóng, miễn phí và đơn giản

Top 8 trang web rút gọn link nhanh chóng, miễn phí và đơn giản

Việc rút gọn link sẽ giúp người dùng chia và quản lý số lượng Click tới Url dễ dàng hơn. Từ đó mà...
Tổng hợp cách xóa trang trong word đơn giản và nhanh nhất

Tổng hợp cách xóa trang trong word đơn giản và nhanh nhất

Khi soạn thảo văn bản trên word vô tình bạn sẽ thấy sự xuất hiện của các trang trắng. Điều này khiến bạn...
Cách đổi tên airdrop trên Iphone, Ipad dễ không tưởng

Cách đổi tên airdrop trên Iphone, Ipad dễ không tưởng

Để đảm bảo sự riêng tư và thuận tiện cho việc chia sẻ dữ liệu trên các thiết bị Apple thì bạn hãy...
Cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn trong một nốt nhạc

Cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn trong một nốt nhạc

Trong một số trường hợp vì lý do bảo mật cá nhân hoặc không có nhu cầu sử dụng và bạn muốn xóa...
Hướng dẫn tạo tài khoản paypal miễn phí và đơn giản

Hướng dẫn tạo tài khoản paypal miễn phí và đơn giản

Mua sắm Online ngày càng phát triển tại nhiều quốc gia với phương thức thanh toán siêu tiện lợi qua paypal. Bạn chỉ...