Hướng dẫn check in online Vietjet Air chi tiết và đơn giản

Megusta

Đảm bảo sự tiện lợi cho hành khách nhiều hãng hàng không trong đó có Vietjet Air đã triển khai làm thủ tục qua website hoặc app check in trực tuyến. Tuy vậy nhiều khách hàng đặt vé máy bay vẫn còn khác mơ hồ về về cách check in online vietjet Air. Hiểu rõ vấn đề này, Trendcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn về thủ tục này qua nội dung được trình bày sau đây. Cùng tham khảo ngay nhé!

Một số lưu ý khi check in online Vietjet Air

  • Về làm thủ tục trực tuyến của vietjet Air chỉ có hiệu lực đối với các chuyến bay nội địa khởi hành từ sân bay Nội Bài (HAN), Đà Nẵng (DAD) và Tân Sơn Nhất (SGN).
  • Check in Online thường thích hợp với những hành khách không có hành lý ký gửi. Nếu có hành lý ký gửi thì bạn hãy thực hiện check in trực tuyến rồi đem hành lý đến sân bay để làm thủ tục tại quầy.
  • Bạn cần check in trực tuyến trong khoảng 24 tiếng hoặc muộn nhất là 1 tiếng trước khi khởi hành.
  • Mặc dù check in Online nhưng bạn vẫn cần phải có mặt ở sân bay ít nhất là 45 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa. Để nhân viên VietJet Air xác nhận và đóng dấu vào vé lên máy bay.
  • Bạn sẽ có được chỗ ngồi ưng ý mà không cần mất thêm phí khi check in Online vietjet Air.
  • Các giấy tờ tùy thân cần mang theo sau khi đã check in trực tuyến thì bạn cần vẫn cần mang đủ: CMT/CCCD, passport, …Để phòng trừ việc bạn cần ký gửi hành lý, qua cửa an ninh, …

Những trường hợp không làm thủ tục trực tuyến của Vietjet Air: hành khách đi cùng em bé hoặc mang thai. Hoặc ngươi bị hạn chế khả năng vận động, nhóm 9 người cùng đặt một mã chỗ ngồi. Ngoài ra là các hành khách có hành lý ký gửi và mã đặt chỗ còn chưa thanh toán vé, …

Check-in-online-Vietjet Air

Cách check in online Vietjet Air trên điện thoại

Đối với việc làm thủ tục trên điện thoại thì bạn có thể thực hiện trên nền tảng website của hãng hay App Mobile. Tuy nhiên để có trải nghiệm dùng tốt nhất trên điện thoại thì bạn nên tải ứng dụng về.

Trên Iphone thì bạn vào Appstore để tìm ứng dụng và tải xuống. Hoặc bạn có thể bấm vào đường link: https://apps.apple.com/vn/app/vietjet-air/id867009161?l=vi.

Còn với Android thì bạn hãy vào CH Play rồi tìm ứng dụng và tải xuống. Hay bạn có thể nhấn vào link: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vietjetair.vjmobileapp&hl=vi&gl=US.

Sau khi cài ứng dụng về điện thoại thì bạn tiến hành các bước checkin online Vietjet Air theo quy trình:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng đã cài rồi nhấn chọn vào mục Check in ở cuối giao diện chính.

Check-in-online-Vietjet Air

Bước 2: Tiếp đó bạn cần điền đầy đủ các thông tin gồm: mã đặt chỗ, Họ và tên đúng như trong xác nhận đặt vé. Nhập xong thì bạn ấn tiếp chọn Đi tiếp ở dưới.

Bước 3: Lúc này bạn hãy nhần vào nút Checkin now!  để thực hiện check in online trên ứng dụng. Khi đó thì giao diện xuất hiện tên người thủ tục trực tuyến thì bạn nhấn vào Chọn để tiếp tục.

Bước 4: Bây giờ bạn hãy lựa chọn chỗ ngồi và loại ghế rồi ấn tiếp vào Xác nhận ở dưới. Khi giao diện mới hiển thị thì bạn hãy bấm chọn Check in để xác nhận.

Check-in-online-Vietjet Air

Bước 5: Khi đã hoàn thành xong các bước trên thì hãy bấm vào Đồng ý với những khuyến cáo mà Vietjet Air đưa ra là xong. Quá trình hoàn tất thì bạn sẽ nhận vé điện tử của mình.

Check-in-online-Vietjet Air

>>>>Xem thêm: ẩn ứng dụng trên iphone

Hướng dẫn check in online Vietjet Air trên máy tính.

Khác với việc làm thủ tục trực tuyến trên điện thoại thì check in online ở máy tính được triển khai theo các bước sau:

Bước 1: Mở máy tính và vào website vietjetair.com qua đường link: https://www.vietjetair.com/vi. Tiếp đó nhấn vào mục Check in Online cạnh mục Chuyến bay của tôi trên thanh công cụ ở trên.

Check-in-online-Vietjet Air

Bước 2: Sau đó bạn tiến hành điền đầy đủ các thông tin một cách chuẩn xác. Gồm: Mã đặt chỗ, Họ, Tên đệm Tên. Tiếp đó đọc các lưu ý rồi di chuyển xuống và nhấn vào Tìm kiếm.

Bước 3: Lúc này thì hệ thống sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về chuyến bay trên màn hình. Bạn hãy nhấn vào nút Chọn ở góc phải của mục Chọn chuyến bay và nhấn vào Đi tiếp.

Check-in-online-Vietjet Air

Bước 4: Bạn hãy tích chọn vào tên hành khách để tiến hành việc check in online. Khi đó hãy xem sơ đồ ghế ngồi trên máy bay và chọn lựa chỗ phù hợp. Chú ý những ghế màu xanh lá là ghế bạn có thể chọn khi ấn vào thì nó chuyển sang màu vàng.

Bước 5: Check lại số ghế đã chọn rồi nhấn chọn Xác nhận để hoàn tất quá trình đặt chỗ. Nếu trong mã vé đặt chỗ có nhiều người thì bạn hãy nhấn chọn lần lượt cho từng người.

Bước 6: Tiếp đó bạn hãy xem lại chỗ ngồi vừa chọn của từng người ở mã đặt chỗ. Kế tiếp bạn hãy đọc khuyến cao của Vietjet Air và nhấn chọn vào Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý… rồi ấn vào Đi tiếp.

Bước 7: Bây giờ thì hệ thống sẽ báo cho bạn biết việc Check in Online đã hoàn thành. Vé điện tử lên máy bay đã hoàn thành và bạn có thể lưu lại thẻ bằng việc chụp màn hình mã QR. Hoặc có thể tải về máy tính rồi gửi lên Email. Cuối cùng là hãy click vào Hoàn thành để kết thúc quá trình.

Check-in-online-Vietjet Air

Check in online Vietjet Air tại kiosk

Điều này được thực hiện tại một số sân bay nhất định và chỉ có hiệu lực với các chuyến bay nội địa. Với quy trình gồm các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào ngôn ngữ rồi chọn phần làm thủ tục.

Bước 2: Xem và đọc các quy định của kiosk check in Vietjet rồi bấm chọn Nhập Mã đặt chỗ. Tại đây thì bạn điền mã đặt chỗ vào hoặc có thể quét mã vạch trong xác nhận đặt vé ở máy đọc mã vạch.

Check-in-online-Vietjet Air

Bước 3: Bạn hãy bấm vào chuyến bay cần check in rồi nhấn tiếp vào Tiếp tục. Tiếp đó chọn tên hành khách check in rồi nhấn chọn Tiếp tục.

Bước 4: Hãy quan sát sơ đồ ghế ngồi trên chuyến bay và lựa chọn ghế. Trong đó ghế màu xanh là ghế trống còn ghế đã chọn sẽ chuyển sang màu vàng. Khi chọn xong thì bạn nhấn vào Tiếp tục.

Check-in-online-Vietjet Air

Bước 5: Tiếp đó bạn hãy nhấn chọn Xác nhận khi đã xem các khuyến cáo của Vietjet Air. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc check in online tại Kiosk. Bạn hãy nhấn vào Đồng ý nếu hành lý của bạn cần phải làm thủ tục ký gửi.

Check-in-online-Vietjet Air

Bước 6: Nhấn vào in thẻ lên tàu bay và đợi trong vài giây để nhận thẻ lên máy bay.

Với những người con xa xứ có hãy tải ứng dụng lịch vạn niên 2023 về điện thoại để sắp xếp thời gian về quê ăn Tết. Đồng thời hãy tham khảo tổng hợp những câu chúc Tết 2023 hay và ý nghĩa nhất để gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những thời thân trong gia đình nhân dịp Tết sắp đến.

Tạm kết

Mong rằng với những hướng dẫn chi tiết về cách check in online Vietjet Air bạn đọc đã có thêm nhiều hiểu biết mới. Biết cách làm thủ tục máy bay trực tuyến để luôn sẵn sàng cho những chuyến hành trình. Để có thêm nhiều kiến thức hữu ích về công nghệ, các xu hướng cùng thủ thuật mạng xã hội và máy tính điện thoại hãy truy cập tại đây.

Chia sẻ:

Tin nổi bật
Cách lưu file pdf siêu nhanh và đơn giản bạn đã biết chưa?

Cách lưu file pdf siêu nhanh và đơn giản bạn đã biết chưa?

Tiết kiệm dung lượng bộ nhớ, lưu trữ dễ dàng và có độ bảo mật cao nên file PFD được nhiều người ưa...
Hướng dẫn đổi ảnh đại diện Tik tok nhanh chóng và đơn giản

Hướng dẫn đổi ảnh đại diện Tik tok nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Tiktok được đông đảo giới trẻ yêu thích bởi có nhiều nội dung mới và hấp dẫn. Bạn cũng đang...
Cách để ảnh bìa chỉ mình tôi trên facebook dễ không tưởng bạn đã biết?

Cách để ảnh bìa chỉ mình tôi trên facebook dễ không tưởng bạn đã biết?

Facebook là mạng xã hội kết nối nhiều người dùng lại với nhau phá vỡ mọi rào cản về địa lý. Chính vì...
Tết nguyên đán 2023 còn bao lâu? Những phong tục cổ truyền ngày Tết

Tết nguyên đán 2023 còn bao lâu? Những phong tục cổ truyền ngày Tết

Đếm ngược từng ngày theo dòng chảy thời gian thì sẽ chẳng còn bao lâu nữa là đến Tết Nguyên Đán 2023. Một...
Cách gửi file qua messenger đơn giản trong một nốt nhạc

Cách gửi file qua messenger đơn giản trong một nốt nhạc

Messenger là ứng dụng nhắn tin, trò chuyện miễn phí phổ biến với nhiều tiện ích đặc biệt nhất là khả năng gửi...
Top 8 trang web rút gọn link nhanh chóng, miễn phí và đơn giản

Top 8 trang web rút gọn link nhanh chóng, miễn phí và đơn giản

Việc rút gọn link sẽ giúp người dùng chia và quản lý số lượng Click tới Url dễ dàng hơn. Từ đó mà...
Tổng hợp cách xóa trang trong word đơn giản và nhanh nhất

Tổng hợp cách xóa trang trong word đơn giản và nhanh nhất

Khi soạn thảo văn bản trên word vô tình bạn sẽ thấy sự xuất hiện của các trang trắng. Điều này khiến bạn...
Cách đổi tên airdrop trên Iphone, Ipad dễ không tưởng

Cách đổi tên airdrop trên Iphone, Ipad dễ không tưởng

Để đảm bảo sự riêng tư và thuận tiện cho việc chia sẻ dữ liệu trên các thiết bị Apple thì bạn hãy...
Cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn trong một nốt nhạc

Cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn trong một nốt nhạc

Trong một số trường hợp vì lý do bảo mật cá nhân hoặc không có nhu cầu sử dụng và bạn muốn xóa...
Hướng dẫn tạo tài khoản paypal miễn phí và đơn giản

Hướng dẫn tạo tài khoản paypal miễn phí và đơn giản

Mua sắm Online ngày càng phát triển tại nhiều quốc gia với phương thức thanh toán siêu tiện lợi qua paypal. Bạn chỉ...