Top 5 cách tạo Email trên điện thoại nhanh và hiệu quả

Megusta

Bạn đã biết cách tạo Email trên điện thoại để trao đổi các nội dung thông tin về công việc hay học tập hay chưa? Với nhiều tiện ích nổi trội ứng dụng thư điện tử này còn giúp bạn quản lý công việc dễ dàng. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký tài khoản Email trên thiết bị di động của mình thì đừng quá lo lắng. Hãy theo dõi ngay bài viết sau  đây của Trendcongnghe.vn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều hữu ích.

tao-email-tren-dien-thoai

Email là gì?

Hay còn gọi là Electronic mail (thư điện tử) thư được chuyển nhận qua mạng Internet. Ưu điểm nổi trội của email khi dùng tại nhiều doanh nghiệp là sự tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ cần chiếc điện thoại có kết nối Internet là bạn đã có hòm thư điện tử để gửi thư cho bất kỳ ai ngay lập tức.

Bạn cần có phần mềm chuyên gửi thư điện tử hỗ trợ cả dạng chữ, hình ảnh và video, ,…Với những ai dùng Smartphone hay chơi Facebook đều có tài khoản email riêng. Các phần mềm gửi email phổ biến gồm: Gmail, Microsoft Outlook, …

Lợi ích của việc sử dụng Email

Rút ngắn thời gian, khoảng cách giữa việc gửi và nhận thư

Trước đây thì việc gửi thư qua bưu điện mất rất nhiều thời gian. Thông tin được truyền đi rất chậm khi 3 đến 4 ngày mới có thể nhận thư. Giờ đây, với Email thì chỉ cần vài cú nhấp chuột trong vài chục giây là người khâc có thể nhận được thư của bạn ngay lập tức. Mọi thao tác đều được đơn giản hóa.

Tiết kiệm chi phí

Với email thì bạn không cần sử dụng phương tiện để chuyển thư phát. Chỉ cần thiết bị di động, máy tính hay laptop có kết nối Internet là bạn có thể gửi thư mọi lúc mọi nơi.

Không cần mất nhiều thời gian khi viết thư

Nếu như gửi thư truyền thống thì bạn cần viết chữ thật đẹp và dễ nhìn để người nhận có thể đọc được và hiểu nội dung của bức thư. Nhưng với Email thì bạn có thể soạn nội dung thư qua Word, Excel hoặc file văn bản nào đó. Việc gõ bàn phím máy tính sẽ tiện lợi và nhanh hơn nhiều.

Truyền tải nhiều nội dung thông tin trong một lần gửi

So với việc gửi thư truyền thống thì việc gửi thư qua email thì người dùng có thể gửi được lượng lớn nội dung thông tin. Gồm: hình ảnh, âm thanh và nội dung văn bản, …số lượng lớn theo dạng trực tiếp hoặc đính kèm file.

Độ bảo mật cao

Mỗi người có thể tạo cho mình 1 hoặc nhiều tài khoản riêng và luôn đảm bảo quyền riêng tư của mỗi cá nhân. Các ứng dụng Email có độ bảo mật cao gồm: Gmail, Hotmail, …Bạn có thể truy cập Email bằng trình duyệt hoặc sử dụng các phần mềm quản lý và lưu trữ dữ liệu mail như : Microsorft Outlook.

Hướng dẫn cách tạo Email trên điện thoại chi tiết nhất

Cách đăng ký email trên điện thoại qua tài khoản gmail

Bước 1: Trước tiên bạn hãy bấm vào đường link: https://accounts.google.com/signup để vào trang đăng ký Gmail.

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu: Họ và tên, Tên người dùng, mật khẩu rồi bấm tiếp vào nút Tiếp theo.

Bước 3: Tiếp đó bạn cần nhập các thông tin gồm: số điện thoại, địa chỉ email khôi phục, ngày sinh, giới tính rồi bấm vào Tiếp theo.

tao-email-tren-dien-thoai

Bước 4: Khi đó thì Google sẽ gửi đến điện thoại một mã xác nhận qua gọi điện hoặc tin nhắn SMS. Bạn hãy mở điện thoại rồi điền mà xác minh vào ô trống theo yêu cầu trên màn hình. Sau đó bấm vào nút xác minh phía dưới.

tao-email-tren-dien-thoai

Bước 5: Lúc này bạn bấm vào ô Tôi đồng ý 2 lần với những điều khoản mà Google đưa ra cho người dùng. Như vậy là bạn đã biết cách tạo tài khoản Gmail trên điện thoại xong.

tao-email-tren-dien-thoai

Cách tạo Email trên điện thoại bằng Email Outlook

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://signup.live.com/signup.

Bước 2: Tiếp đó bạn điền tên địa chỉ email muốn tạo rồi chọn đuôi email với 3 tùy chọn: outlook.com.vn, outlook.com và hotmail.com. Bạn chọn một đuôi phù hợp rồi ấn chọn Tiếp theo.

tao-email-tren-dien-thoai

Bước 3: Nhập các thông tin về mật khẩu rồi ấn nút Tiếp theo. Rồi bạn điền thông tin họ và tên rồi ấn vào ô Tiếp theo.

tao-email-tren-dien-thoai

Bước 4: Lúc này giao diện mới hiện ra thì bạn điền đầy đủ thông tin yêu cầu: quốc gia, khu vực, ngày sinh nhật và mã Captcha rồi ấn vào nút Tiếp theo.

tao-email-tren-dien-thoai

Bước 5: Chờ cho đến khi quá trình tạo tài khoản email Outlook là bạn có thể đăng nhập và sử dụng email.

Thiết lập email trên điện thoại với Yahoo mail

Bước 1: Bấm vào đường link: https://login.yahoo.com/ rồi ấn nút Tiếp theo để vào trang chủ của Yahoo mail.

Bước 2: Khi đó bạn hãy điền đầy đủ các thông tin cá nhận: Họ và tên, địa chỉ email, mật khẩu cùng số điện thoại, ngày sinh giới tính. Rối ấn vào nút tiếp tục và chờ cho đến khi hệ thống gửi mã xác nhận cho số điện thoại của bạn. Hãy ấn vào nút Nhắn tin cho tôi mã xác minh.

tao-email-tren-dien-thoai

Bước 3: Lúc này bạn hãy nhập mã xác minh vừa nhận được rồi ấn vào nút Xác minh. Chờ trong vài giây để hệ thống xử lý là bạn đã hoàn thành việc tạo tài khoản Yahoo mail. Bạn có thể đăng nhập và sử dụng như các email khác.

tao-email-tren-dien-thoai

Tìm hiểu cách tạo Email tạm thời 10 phút trên điện thoại

Việc tạo tài khoản email 10 phút này chỉ có hiệu lực dùng miễn phí trong 1 lần trong 10 phút với khả năng ẩn danh. Email này không dùng để gửi các thư điện tử mà nó chỉ dùng để đăng ký, nhận thư từ các nguồn khác gửi về. Cùng những tính năng độc đáo khác: gia hạn thời gian sử dụng email, tạo tài khoản mới và khôi phục email đang dùng khi quá hạn.

  • Bước 1: Truy cập vào trang web tạo email 10 phút qua đường link: https://10minutemail.net/.
  • Bước 2: Khi đó hệ thống sẽ xuất hiện địa chỉ email ngẫu nhiên và bạn hãy ấn vào Sao chép vào clipboard để sao chép địa chỉ email.
  • Bước 3: Tiếp đó bạn chuyển đến hộp thư để xem các email được gửi đến. Nếu bạn không nhận được email nào hãy bấm vào Làm mới trang này.

tao-email-tren-dien-thoai

Tạo Email trên điện thoại Iphone

Đăng ký email từ động

  • Bước 1: Ấn vào biểu tượng hình bánh răng cưa để vào mục cài đặt của Iphone. Kéo xuống dưới và bấm chọn Mật khẩu & Tài khoản.
  • Bước 2: Khi cửa sổ mới xuất hiện thì bạn ấn vào Thêm tài khoản. Ở phần danh mục mới hiển thì các nhà cung cấp dịch vụ email thì bạn lựa chọn 1 trong số đó. Bao gồm: Gmail, Yahoo, Outlook, …
  • Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu rồi ấn vào nút Tiếp theo. Lúc này thì hệ thống sẽ xử lý và kiểm tra độ chính xác của thông tin. Nếu đúng thì bạn đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản email.

tao-email-tren-dien-thoai

Cách tạo email thủ công

Để tạo địa chỉ email thành công thì bạn cần có đầy đủ các thông tin về máy chủ thư đến và máy chủ thư đi. Phương pháp này chỉ áp dụng khi nhà cung cấp dịch vụ email không có trong danh sách của IOS.

  • Bước 1: Vào phần cài đặt của Iphone rồi chọn vào mục Mật khẩu & Tài khoản rồi ấn tiếp mục Thêm tài khoản và chọn vào tùy chọn Khác.
  • Bước 2: Nhập tài khoản email muốn tạo cùng mật khẩu rồi bấm vào Tiếp theo.
  • Bước 3: Tiếp đó bạn điền thông tin của máy chủ thư đi và máy chủ thư đến. Chờ cho quá trình hoàn tất thì bạn vào Tiếp theo để lưu lại các cài đặt là xong.

tao-email-tren-dien-thoai

 

Các nguyên tắc tạo lập địa chỉ email chuyên nghiệp

Việc tạo email rất đơn giản và chỉ sử dụng tài khoản email là không đủ. Trong thời đại công nghệ số thì các doanh nghiệp đã tạo lập những địa chỉ email chuyên nghiệp để phục vụ cho các hoạt động của mình. Để tạo lập email thành công thì bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau:

Dùng email theo tên miền

Đây là quy tắc quan trọng nhất khi tạo lập địa chỉ email chuyên nghiệp. Email có gắn tên miền  với một daonh nghiệp nó thể hiện tính pháp lý và sự đáng tin cậy. Ngoài ra, việc sử dụng tên miền trong địa chỉ email giúp mang đến khả năng tùy chỉnh cao, linh hoạt khi sử dụng công cụ, …

Tạo lập theo tiêu chuẩn email

Một email chuyên nghiệp cần dùng tên riêng của chính bạn chứ không phải tên chúng. Không được dùng nhưng tên mang tính trẻ trâu và không chuyên nghiệp. Bạn hãy dùng tên riêng và cả họ tên để làm Usename.

Tạm kết

Qua những chia sẻ về cách tạo email trên điện thoại thì bạn đọc đã có thêm nhiều điều hữu ích. Hiểu và thực hiện đầy đủ các bước đăng ký tài khoản email ở trên là bạn sẽ thành công.

Nếu bạn muốn thu thập thêm nhiều thông tin về kiến thức công nghệ, Internet và các thủ thuật mạng xã hội thì hãy truy cập Trendcongnghe.vn.

Chia sẻ:

Tin nổi bật
Cách lưu file pdf siêu nhanh và đơn giản bạn đã biết chưa?

Cách lưu file pdf siêu nhanh và đơn giản bạn đã biết chưa?

Tiết kiệm dung lượng bộ nhớ, lưu trữ dễ dàng và có độ bảo mật cao nên file PFD được nhiều người ưa...
Hướng dẫn đổi ảnh đại diện Tik tok nhanh chóng và đơn giản

Hướng dẫn đổi ảnh đại diện Tik tok nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Tiktok được đông đảo giới trẻ yêu thích bởi có nhiều nội dung mới và hấp dẫn. Bạn cũng đang...
Cách để ảnh bìa chỉ mình tôi trên facebook dễ không tưởng bạn đã biết?

Cách để ảnh bìa chỉ mình tôi trên facebook dễ không tưởng bạn đã biết?

Facebook là mạng xã hội kết nối nhiều người dùng lại với nhau phá vỡ mọi rào cản về địa lý. Chính vì...
Tết nguyên đán 2023 còn bao lâu? Những phong tục cổ truyền ngày Tết

Tết nguyên đán 2023 còn bao lâu? Những phong tục cổ truyền ngày Tết

Đếm ngược từng ngày theo dòng chảy thời gian thì sẽ chẳng còn bao lâu nữa là đến Tết Nguyên Đán 2023. Một...
Cách gửi file qua messenger đơn giản trong một nốt nhạc

Cách gửi file qua messenger đơn giản trong một nốt nhạc

Messenger là ứng dụng nhắn tin, trò chuyện miễn phí phổ biến với nhiều tiện ích đặc biệt nhất là khả năng gửi...
Top 8 trang web rút gọn link nhanh chóng, miễn phí và đơn giản

Top 8 trang web rút gọn link nhanh chóng, miễn phí và đơn giản

Việc rút gọn link sẽ giúp người dùng chia và quản lý số lượng Click tới Url dễ dàng hơn. Từ đó mà...
Tổng hợp cách xóa trang trong word đơn giản và nhanh nhất

Tổng hợp cách xóa trang trong word đơn giản và nhanh nhất

Khi soạn thảo văn bản trên word vô tình bạn sẽ thấy sự xuất hiện của các trang trắng. Điều này khiến bạn...
Cách đổi tên airdrop trên Iphone, Ipad dễ không tưởng

Cách đổi tên airdrop trên Iphone, Ipad dễ không tưởng

Để đảm bảo sự riêng tư và thuận tiện cho việc chia sẻ dữ liệu trên các thiết bị Apple thì bạn hãy...
Cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn trong một nốt nhạc

Cách xóa tài khoản facebook vĩnh viễn trong một nốt nhạc

Trong một số trường hợp vì lý do bảo mật cá nhân hoặc không có nhu cầu sử dụng và bạn muốn xóa...
Hướng dẫn tạo tài khoản paypal miễn phí và đơn giản

Hướng dẫn tạo tài khoản paypal miễn phí và đơn giản

Mua sắm Online ngày càng phát triển tại nhiều quốc gia với phương thức thanh toán siêu tiện lợi qua paypal. Bạn chỉ...